27 thg 1, 2015


Zenfone là dòng smartphone đầu tay của Asus, chính thức được tung ra thị trường vào tháng 4/2014. Những chú “dế” này nhanh chóng chiếm được thiện cảm rất tốt của người tiêu dùng trong và ngoài nước, ở cả mặt cấu hình cũng như giá thành.


Đánh giá của người dùng Việt về Asus Zenfone

Tuy tại thị trường Việt, Asus đã lỡ hẹn không ít lần nhưng với sức hút mà bộ 3 Zenfone: 4, 5 và 6 mang đến, người dùng đành phải nhẫn nại chờ đợi, thậm chí có một số người không còn tin tưởng vào những lời “hứa suông” từ Asus và họ đã quyết định mua phiên bản xách tay trải nghiệm trước.

Theo đó, phải đến tận tháng 6 vừa qua thì người dùng Việt mới bắt đầu mua được những chiếc Asus Zenfone chính hãng. Lý giải nguyên nhân khiến cho loạt smartphone mới nhất của Asus về Việt Nam chậm trễ so với thời gian cuối tháng 4/2014 như dự kiến, đại diện Asus Việt Nam cho biết: Việc chậm trễ này là do nhu cầu của các đại lý và người tiêu dùng ngay tại thị trường Đài Loan đối với các sản phẩm ZenFone hiện đang rất cao, ngay sau thời điểm hãng cho ra mắt vào giữa tháng 4/2014. Trong khi đó, lượng sản xuất thực tế của Asus lại chưa đủ để đáp ứng nên đã ảnh hưởng đến thời gian có hàng cho thị trường các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Hiện tại, thegioididong.com đang phân phối Asus Zenfone 4 với giá bán tham khảo 2.190.000 đồng,Zenfone 5 là 3.990.000 đồng và cuối cùng Zenfone 6 A601 có giá 5.490.000 đồng. Riêng bảnZenfone 4 A450, dự kiến hàng về giữa tháng 8 với giá 2.790.000 đồng.

Sau đây là một số đánh giá tích cực của người dùng Việt về Asus Zenfone:

Đầu tiên là phần đánh giá của tôi về Asus Zenfone 6 (A600): Với giá bán xấp xỉ 6 triệu đồng, Zenfone 6 có thể được xem là một chiếc phablet ấn tượng nhất, nhì trong cùng phân khúc. Máy sở hữu hiệu suất mạnh mẽ, thừa sức giúp bạn chiến hầu hết những tựa game 3D đồ họa cao trên Google Play Store, kèm theo đó là thỏi pin chuẩn Li-ion dung lượng 3300 mAh kết hợp cùng tính năng tiết kiệm điện năng Smart saving sẽ giúp thời lượng hoạt động của máy lâu nhất có thể.


Chỉ khi trong bóng tối bạn mới thấy rõ vấn đề bị hở sáng của máy

Đó là về mặt phần cứng, còn về ngoại hình của Zenfone 6 cũng khá đẹp, nhưng Asus vẫn chưa trau chuốt nhiều cho nó hoặc do đây là lần đầu tiên hãng lấn sân vào mảng smartphone, nên sẽ gặp phải không ít khó khăn về mặt thiết kế: Máy Zenfone 6 của tôi bị hở sáng ở phía viền trên của màn hình, tình trạng này sẽ thấy rõ hơn trong đêm tối, dải loa thoại thì chưa cân đối (chắc tùy máy) và cuối cùng là hệ lụy cho việc không dùng flipcover: bụi bẩn sẽ bám vào những rãnh giao nhau giữa màn hình và sườn máy (vì máy không phải thiết kế nguyên khối), kể cả 2 dải loa cũng thế,...

Những ngày đầu trải nghiệm Zenfone 6 tôi thấy loa ngoài của máy đôi khi bị rè và công suất không lớn lắm, nhưng thời gian gần đây sau khi cập nhật các bản phần mềm mới nhất từ Asus, thì hiện trạng loa rè đã được cải thiện đến bất ngờ và máy cũng không kén ứng dụng trên Play Store như trước nữa.

Đánh giá của anh Nguyễn Phương Hoàng sống tại Thái Nguyên: Cái máy Zenfone 5 này dùng rất tốt trong tầm giá, từ cấu hình cho đến thiết kế. Tuy nhiên, hệ điều hành vẫn còn những bất cập và lỗi vặt như: không thấy đèn LED thông báo khi có tin nhắn đến, trong khi sạc pin thì nó vẫn hoạt động bình thường và cuối cùng là một số ứng dụng chưa được Việt hóa chuẩn 100%.


Máy Asus Zenfone 5 của anh Nguyễn Phương Hoàng đang sử dụng

Đánh giá của anh Phạm Minh Tiến sống tại Cần Thơ: Asus Zenfone 5 sử dụng tốt, hiệu suất nhanh nhưng có điều dung lượng pin khá thấp, dùng mau hết pin lắm và loa ngoài hơi nhỏ. Cuối cùng, máy được cái chụp hình đẹp miễn chê.

Đánh giá của anh Phạm Thái Hoàng sống tại Đà Nẵng: Tôi xài Zenfone 4.5, vì là sinh viên nên cũng xài nhiều, nghịch miết, nhưng có điều tôi thấy mấy cái như PC Link này kia xài sao không ổn định, lúc được lúc không. Camera thì cân bằng sáng chưa ổn, chụp chỗ sáng mạnh thì hơi bị chói và ngả vàng... Còn nữa, máy xài khá nóng. Ngoài những vấn đề vừa nêu thì tất cả phần còn lại của Zenfone 4.5 rất tuyệt vời.

Đánh giá của chị Trần Thị Thùy Trang sống tại Bình Phước: Cái máy Zenfone 5 này hiện đại quá, nên tôi cũng không biết dùng nhiều, chỉ thấy nó chạy nhanh và độ nhạy cảm ứng rất tốt.

Đánh giá của chị Nguyễn Thị Trang sống tại Hà Nội: Lúc trước tôi dùng iPhone 4S đã tốt, nay dùng Zenfone 5 còn tốt hơn, mỗi tội nó có nhiều tính năng giống như trên máy tính, nên hơi khó sử dụng, với lại tôi cũng không có nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ về nó. Còn trên iPhone 4S rất dễ để sử dụng chỉ trong hơn 1 ngày.

Đánh giá của anh Võ Nhật Trường sống tại Cà Mau: Asus Zenfone 5 có cấu hình rất tốt trong tầm giá, máy chạy rất mượt và hầu như không xuất hiện độ trễ nhất định. Tuy nhiên, riêng phần tôi sử dụng sao thấy pin của máy nhanh hết quá, lướt web và Facebook có mấy tiếng là cạn pin.


Ảnh chụp từ Asus Zenfone 5 do anh Võ Nhật Trường cung cấp

Đánh giá của anh Mạnh Hùng sống tại Hà Nội: Asus Zenfone 5 là một chiếc smartphone khá tốt, về diện mạo thì không còn gì để bàn cãi thêm, khá đẹp và vừa tay. Còn về trải nghiệm, máy không lag (chậm), không giật, dùng rất mượt!


Máy Asus Zenfone 5 của anh Mạnh Hùng đang sử dụng

Đánh giá của anh Tạ Hữu Sơn sống tại TP.HCM: Tôi đang dùng Asus Zenfone 4 và 5 (bản RAM 2GB), có đánh giá về bộ đôi này như sau:

Zenfone 5 có dung lượng RAM 2GB xài mượt, chưa thấy hiện tượng tràn ram, chơi game nặng + online thì máy hơi nóng, xem phim tải về chuẩn 480p cũng vẫn rất nét, còn nếu chỉ chơi game offline và không có xài online nhiều thì cũng được tầm 4 giờ liền. Zenfone 5 chụp hình ở điều kiện ánh sáng đầy đủ thì rất tốt, nhưng chụp ở trong nhà với điều kiện thiếu sáng thì phải kết hợp với đèn LED Flash, đèn Flash thì không được trắng như các dòng điện thoại Samsung chẳng hạn, mà nó hơi ngả vàng.

Camera trước của Zenfone 5 thì tốt, ảnh chụp không mờ như những camera của máy khác. RAM cao nên chơi game mà có tin nhắn, thoát game xong làm việc khác, 1 thời gian sau vào lại game vẫn không phải tải lại như những máy ram yếu khác. Cuối cùng, tôi chỉ thất vọng ở Zenfone 4 một điều là máy dùng tấm nền TFT cho chất lượng hiển thị rất kém, thật sự nó không bằng cả tấm nền TFT của Samsung.

Đánh giá của anh Tuấn Thành sống tại Bắc Ninh: Tôi nghe đồn là điện thoại Asus Zenfone rất tốt mà giá thành lại lý tưởng không kém, nên tôi đã đến một số cửa hàng và trải nghiệm thử, thật bất ngờ về hiệu năng của máy Zenfone 6, rất mượt mà. Tuy nhiên, tôi sẽ chọn mua Zenfone 5 vì kích thước của nó vừa vặn hơn Zenfone 6.


Ảnh chụp từ Asus Zenfone 5 do chị Phạm Nguyên Thảo sống tại TP.HCM cung cấp


Ảnh chụp từ Asus Zenfone 5 do chị Phạm Nguyên Thảo sống tại TP.HCM cung cấp

Tagged: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét