23 thg 1, 2015

Facebook ngày càng thịnh hành bởi tính đơn giản và ưu việt của nó, lượng người dùng tăng lên từng phút. Ở đâu có “người đông” thì ở đó marketing sẽ hiệu quả. Việc một tổ chức  có một Fan page trên Facebook không chỉ là ”mốt” mà còn là sự  sống còn của doanh nghiệp. Theo một số report về Social Network, mảng này mang lại một nguồn doanh thu khá lớn cho các doanh nghiệp. Facebook Fan page của nhiều tổ chức đã gần như trở thành home page thứ hai ngoài home page truyền thống.
- Bài viết này tôi sẽ Hướng dẫn cách SEO Fanpage Facebook ( đây có thể là quan điểm cá nhân của tôi, nên nếu có sai sót hy vọng các bạn hãy góp ý)
Cách tiến hành:
1. Chọn tên cho Fan page
- Việc chọn tên vô cùng quan trọng trong bất kì công việc gì. Việc chọn tên cho Fan page càng quan trọng hơn. Cũng như những nguyên tắc cơ bản khác trong SEO, hãy chọn tên theo tên thương hiệu của bạn hoặc từ khóa chính mà bạn muốn SEO, đừng cố nhồi nhét từ khóa hay đại loại làm cho nó có vẻ như  spam.
- Một điều quan trọng cần để ý đến là Facebook dùng tên Fan page này làm title của page, hãy tuân thủ các hướng dẫn về đặt title của một page khi đặt tên Fan page.
- Nếu bạn đã có một tên xác định, tồn tại ổn định rồi, lời khuyên chân thành là đừng thay đổi tên Fan page. Như đã nói trên, khi thay đổi tên Fan page, bạn sẽ phải mất công (gần như) làm SEO lại cho page này với một page title khác, việc index page này của Google cũng thay đổi theo. Đó là chưa kể việc có thể bị Google trừ điểm do tính không ổn định hoặc do làm cho robots ”khó xử”.
2. Đừng quên một “About” (Mô tả) đủ súc tích
- Hãy viết About và Description thật súc tích, ngắn gọn đủ để mô tả về mục đích của page (chứ không phải mô tả công ty bạn!) và đừng quên kèm theo các từ khóa chính (Nên xuất hiện đầu tiên của phầnAbout).
Bạn sẽ hỏi ngoài việc làm cho khách viếng thăm biết nội dung chính của page, “About” có ý nghĩa gì với search engine chứ? Bạn đừng quên rằng, các robot của search engine cũng là khách, một vị khách đặc biệt và khá thông minh.
- Giới hạn cho About là 120 kí tự!
3. Chọn một username thông minh cho Fan page.
- Khi bạn đủ 25 người like, bạn được Facebook ”âm thầm” gán cho bạn quyền đặt một URL rút gọn cho page của mình (gọi là đăng kí username).
- Trước khi rút gọn, link của page  có dạng: http://www.facebook.com/pages/Dịch-vụ-máy-chủ/149128588493714
Sau khi rút gọn, link của page có dạng: http://www.facebook.com/DichVuMayChu
- Đăng kí username giống như việc đăng kí một tên miền, vô cùng quan trọng, ít nhất về mặt cảm quan.
- Hãy suy nghĩ thật kĩ, vì username chỉ cho đăng kí một lần duy nhất. Bạn hãychọn username là thương hiệu tương ứng hoặc số từ khóa chính mà ta muốn SEO nhưng tránh làm cho nó trông như là spam.
Vì sao phải chọn username? Mình có thể nêu ra vắn tắc các lý do sau:
- URL với username trông có vẻ ”pro” hơn URL với một dãy số vô nghĩa, ít nhất đối với người dùng.
- URL với username có thể chứa keyword mà bạn muốn.
- Facebook dùng URL để link tới page của bạn, do đó việc có một URL “gợi cảm” và xác định là điều nên làm. Phần này mình sẽ nói kĩ trong mục kế tiếp.
- Có những lý do khác mà có lẽ không cần nói bạn cũng thấy được. ;)
Vậy, ngay bây giờ, nếu chưa có username thì hãy tạo ngay bằng cách vào link: Tạo username trong Facebook
4. Hoạt động với tư  cách page
* Là thế nào?
- Hãy comment, like, post status, post picture, viết note, tạo event… với tư  cách của page.
*Vì sao?
- Thật đơn giản, khi bạn hoạt động, hành động của bạn sẽ được Facebook ghi nhận và cập nhật trên wall của page, wall của fans, wall bạn của fans,… kèm theo link của page.
- Càng nhiều hoạt động được hiển thị thì cũng có thể nói backlink về page của bạn càng nhiều và do đó, thứ hạn cũng như  trafic có thêm yếu tố để tăng.
* Chú ý:
- Để Page Facebook lên top nhanh khi chia sẻ bài viết bất kì thì bắt đầu bằng từ khóa chính vì đó chính là tiêu đề của mỗi bài đăng trên Facebook.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét