18 thg 11, 2019

Bài viết này, Thanh Bình HTC sẽ chia sẻ cho các bạn về BIM, cụ thể BIM là gì, BIM là viết tắt của cụm từ tiếng anh nào? Vai trò của BIM trong xây dựng là gì ?

BIM là gì?

BIM là viết tắc của Building Information Modeling. Nghĩa là Mô hình thông tin xây dựng.

Mô hình thông tin xây dựng, hay BIM, là một thuật ngữ phổ biến trong các bài viết về tương lai của ngành xây dựng. Khi BIM lần đầu tiên được giới thiệu, chủ yếu các kiến trúc sư đã sử dụng phần mềm. Với nó, họ có thể ghép một mô hình 3D của một thiết kế tòa nhà. Đó là thứ dễ dàng được chia sẻ với các bên liên quan để cho thấy những gì họ có thể nhận được cho khoản đầu tư của mình. BIM là một công cụ quan trọng trong xây dựng, nhưng BIM là gì?

Bim là gì ?

BIM là gì?

BIM là một cách đại diện cho các tòa nhà, tiện ích và đường. BIM là quá trình tạo và quản lý các biểu diễn kỹ thuật số về các đặc điểm vật lý và chức năng của các địa điểm. Nói cách khác, nó không chỉ xây dựng một mô hình máy tính 3D, nó cho thấy các vật liệu thép tấmthép hình xây dựng nhất định sẽ giữ được theo thời gian như thế nào.

BIM kết hợp nhiều CAD và thông số kỹ thuật để thiết kế đầy đủ một dự án. CAD là một phần mềm thiết kế hỗ trợ máy tính để soạn thảo hoặc tạo hình ảnh. Những hình ảnh ba chiều này có thể được xử lý để xem chúng phù hợp như thế nào trước khi các vật liệu đắt tiền được đặt hàng.

Người dùng có thể thấy một tòa nhà sẽ mặc theo thời gian như thế nào, điều này khiến BIM trở thành lựa chọn kết xuất 4D. Và với việc là một mô hình máy tính, việc chia sẻ mô hình BIM sẽ dễ dàng hơn đáng kể so với các kế hoạch thiết kế giấy. Mục tiêu của việc này là tăng cường hợp tác trong giai đoạn thiết kế ban đầu của một dự án xây dựng, giúp đơn giản hóa quá trình xây dựng. Đó cũng là một cách để xác định các vấn đề trước khi chúng trở nên tốn kém.

Vai trò của BIM trong xây dựng

BIM ban đầu được sử dụng bởi các kiến trúc sư và kỹ sư trong giai đoạn đầu của thiết kế. Vậy, BIM để xây dựng là gì và nó được sử dụng khác nhau? BIM tạo ra một đại diện kỹ thuật số chất lượng cao của tòa nhà. Đại diện này có thể được sử dụng để dự đoán hiệu suất, để ước tính chi phí và lập kế hoạch xây dựng. Nó cũng có khả năng thấy trước các vấn đề trong một dự án trước khi động thổ. Đây là một kỹ thuật và một loạt các chương trình phần mềm sẽ được sử dụng thường xuyên hơn trong những năm tới vì tất cả lợi ích của chúng.BIM là gì?

Lợi ích của BIM cho việc xây dựng

Các dự án xây dựng kết hợp BIM sẽ có giá tốt hơn so với những người không tham gia. BIM _ Building Information Modeling là một công cụ quan trọng trong quản lý dự án. Nó có thể dự đoán chi phí công việc tốt hơn các phương pháp truyền thống vì nó biết chi phí vật liệu xây dựng là bao nhiêu. Nó cũng có thể đưa ra ước tính tốt hơn về thời gian dự án sẽ mất. Kiến thức này cũng giúp chi phí công việc. Nó có thể được sử dụng để giúp hiểu các rủi ro khác nhau. Điều này có thể giúp Người quản lý dự án giảm thiểu chúng trước khi bước chân vào công trường việc làm.

Và với BIM, các kiến trúc sư và kỹ sư có thể sử dụng các mô hình thực tế của các mảnh được triển khai để xem chúng phù hợp như thế nào. Điều này sẽ làm giảm sự chậm trễ nghiêm trọng. Bởi vì bây giờ các đội sẽ biết nếu một cái gì đó phù hợp hay không trước khi nó đến nơi làm việc và đặt hàng phù hợp. Tất cả điều này có thể tiết kiệm tiền dự án vì họ sẽ không phải lo lắng về các đơn đặt hàng và sự chậm trễ vào phút cuối.BIM là gì?

Tại sao xây dựng kết hợp BIM?

Là nhà thầu phụ, việc kết hợp BIM có vẻ kỳ quặc. Nghe có vẻ như một công cụ cho các nhà thầu, kiến trúc sư và chủ sở hữu. Nhưng các nhà thầu phụ làm 90% lao động thực tế và không phải lúc nào cũng có nhiều đầu vào. Có quyền truy cập vào mô hình BIM trước khi bắt đầu một dự án cho phép các nhà thầu phụ có khả năng xem những gì họ phải làm. Nó cũng mang lại cho cơ hội chia sẻ những lo ngại mà đội ngũ quản lý có thể bỏ qua.BIM là gì?

Nhà thầu phụ là các chuyên gia trong lĩnh vực của họ và có nhiều nhất để cung cấp cho các dự án. Kiến thức của nhà thầu phụ trong giai đoạn thiết kế và lập kế hoạch của dự án có thể giúp giảm sai sót và chi phí đáng kể. Kết hợp BIM hoặc các chương trình cần thiết để xem xét trong giai đoạn thiết kế và lập kế hoạch sẽ cung cấp cho các nhà thầu phụ, nhà thầu và chủ sở hữu khả năng giải quyết các rủi ro đáng kể và giảm thiểu chúng. Và những việc này sẽ được các kỹ sư QS thực hiện.

3D và hơn thế nữa

Vì BIM chứa thông tin trong mô hình tòa nhà, nên có nhiều khả năng cho việc sử dụng nó. Một số đang sử dụng BIM để lập kế hoạch, ước tính, tính bền vững và quản lý cơ sở. Trong khi điều này phụ thuộc vào mức độ chi tiết và thông tin có sẵn trong mô hình. Với tình trạng thiếu lao động, việc có một công cụ giúp lên lịch, ước tính và bảo trì dễ dàng hơn là rất quan trọng để cải thiện lợi nhuận tổng thể.BIM là gì?

BIM, biên giới mới

BIM cho phép rất nhiều ngành công nghiệp tham gia vào quá trình quản lý tòa nhà và tòa nhà. Chủ sở hữu tòa nhà sẽ có thể xem dữ liệu hiệu suất và lên lịch bảo trì và sửa chữa trước khi mọi thứ trở thành hố tiền đắt đỏ. Các tòa nhà và công trình mới sẽ có thời gian dự án tốt hơn và chi phí công việc tốt hơn. Và các nhà thầu phụ sẽ có thể cung cấp đầu vào cần thiết trong giai đoạn thiết kế và lập kế hoạch để giúp giảm rủi ro và tăng phần thưởng tài chính cho các dự án.

BIM sẽ có thể tiến tới xây dựng, giảm lỗi và tăng lợi nhuận. Nó sẽ cách mạng hóa xây dựng, quản lý dự án và quản lý tòa nhà. Những mô hình 4D là tương lai của xây dựng.

Nguồn: Bim là gì ?

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét